Trang chủMặc địnhMuốn Tìm Con Đường Cho Mình. Phải Làm Sao?

Muốn Tìm Con Đường Cho Mình. Phải Làm Sao?

PHẠM ĐÌNH NGUYÊN
3:49 AM 02/22/2024

Muốn Tìm Con Đường Cho Mình. Phải Làm Sao?

🍀🍀🍀 Muốn Tìm Con Đường Cho Mình. Phải Làm Sao?

Bạn đã xác định cho bản thân mình là kinh doanh thì cái bạn cần là trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết. Muốn vậy bạn phải có thời gian và tài chính. Công việc hiện tại của bạn ở Agribank đang thực sự quá thuận lợi cho bạn để bạn thực hiện điều bạn muốn, vậy bạn còn nghĩ chi xa phải tìm công việc khác. Bạn tìm được ở đâu vừa có lương, vừa nhàn về đúng giờ cho bạn không. Bạn nói bạn không thích nịnh nọt, không quen ai, không khôn khéo vậy nó có ảnh hưởng gì đến con đường bạn đi không?

Con đường bạn xác định là muốn kinh doanh thì cần gì bạn phải nịnh, luồn lách. Cái bạn cần tập trung là làm tốt công việc, đúng trách nhiệm của mình, ai sao kệ, mình cứ thẳng đường mà tiến. Không cần phải hòa nhập hay phải theo ai cả, chỉ cần bạn tôn trọng họ, giao gì làm nấy là ok. Bạn có bao giờ làm môt việc với 100% nỗ lực của mình chưa hay bạn chỉ làm nữa vời rồi luôn nói với bản thân mình: bạn chưa tìm được đam mê của mình. Bất kể công việc dù lớn hay nhỏ nếu bạn không làm nó bằng hết sức mình thì muôn đời bạn không tìm được con đường, đam mê của bạn đâu vì bạn đã bao giờ tập trung làm tốt điều bạn đang làm. Nếu bạn luôn đợi bạn phải tìm ra một công việc gì đó bạn đam mê, bạn thích bạn mới làm hết sức mình thì cái đích đó bạn sẽ không bao giờ đến được. Vì làm bất kì việc gì bạn cũng đều bỏ ngang, đều dừng chân lại khi gặp phải khó khăn thì cả đời bạn sẽ loanh hoanh mãi với cái đam mê của mình.

Bạn hãy tự hỏi mình, bạn đã bao giờ và đã từng dành thời gian bao lâu để suy nghĩ cho bản thân mình thật sự muốn gì, muốn làm gì hay bạn luôn có 1 từ “ĐỢI” khi nào có thời gian thì mình nghĩ, mình làm. Công việc làm bạn chán nản, làm bạn muốn qua môi trường khác nhưng suy nghĩ, cách nhìn, tư duy của bạn như cũ thì bạn đi đến đâu bạn cũng sẽ trở lại câu nói: làm công việc này chán quá, bạn muốn tìm một môi trường mới năng động hơn, tìm công việc bạn thích hơn. Quan trọng vẫn là bản thân bạn, kết quả đến với bạn ra sao không là gì cả mà điều đáng chú ý đó là bạn phản ứng ra sao với kết quả đó. Công việc chán thì hãy xem nó như chiếc đò đưa bạn qua sông để dần dần bạn mới có thể xây cầu cho chính bản thân mình, xem nó như con người thứ hai giúp bạn đi đến mục tiêu xa hơn.

Hãy tự hỏi chính mình, bạn sử dụng thời gian hiện tại của bạn tốt chưa? Bạn nói bạn không sử dụng được anh văn vì không có môi trường, sao bản thân bạn không tạo ra môi trường, tạo ra không gian cho mình mà phải cần có ai dâng đến bạn mới sử dụng được. Bạn giúp người khác học anh văn được không, bạn dịch bài anh văn được không, bạn dành TG 1 tiếng mỗi ngày cho mình được không. Thật ra mọi chuyện đều có giải pháp, chỉ là bạn có chịu đánh đổi hay không thôi. Hãy nhìn lại lý do, kết quả đến với bạn phải chăng bạn đang muốn trốn chạy? Một điều bạn cần biết đó là khi bạn đang khó chịu, khi bạn đang không thoải mái đó là lúc bạn đang phát triển vì bạn đang dần vượt ra khỏi vòng tròn thoải mái của mình. Một chút cố gắng nữa bạn sẽ vượt qua giới hạn của bản thân mình

Công việc của bạn nên làm tiếp, không đi đâu cả. Xác định chỗ đứng của mình không phải làm vì chức thì bạn cần phải đầu tư phát triển bản thân mình, nâng cấp quan niệm, cách nghĩ của bạn lên nếu bạn muốn kinh doanh.

Một số gợi ý để bạn tim con đường cho mình:

- Đọc sách đây là điều bắt buộc bạn phải làm, đọc sách không làm bạn giàu có hay thành công nhưng người thành công thì đọc sách. Đọc sách ở đây không phài bạn hứng mới đọc mà là thường xuyên là thói quen. Mỗi ngày đều đọc, đọc từng chút một, không đọc nhiều mà phải đọc đều. Sách bạn chọn đọc chỉ nên là những sách về phá triển bản thân về cách nghĩ, tìm kiếm đam mê. Đọc để khơi gợi cho mình năng lượng, khơi gợi cho mình ý tưởng. Mộ số sách bạn có thể đọc: Bí quyết thành công dành cho bạn trẻ, những nguyên tắc thành công, những lựa chọn thay đổi cuộc đời, chiến thắng trò chơi cuộc sống, làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh,…Đọc hết đi rồi nói mình, mình bơm thêm cho đọc

- Tập thể dục, muốn năng lượng, suy nghĩ tích cực thì tinh thần bạn phải thoải mái và khỏe mạnh, tập không nhất thiết phải đi gym ở nhà chơi cũng được như xbạn goga, đi bộ, nhảy dây, video trên youtube, rất là nhiều bạn chọn cái nào bạn thích thì cứ chơi. Nhưng lại một lần nữa mình cần đều chứ không cần nhiều. Tập ít nhưng ngày nào cũng phải tập.

- Nếu được bạn nên tập thiền, thiền ở đây bạn đừng nghĩ gì xa xôi mà chỉ đơn giản là hít thở, chọn cho mình 1 nơi yên tĩnh để hít thở, tối trước khi đi ngủ và buổi sáng. Đều chứ không cần lâu. Mỗi lần 15-25 phút cứ duy trì đều.

- Quản lại TG mình sử dụng, bỏ bớt những việc phí TG, tập trung vào làm việc lên mạng search “pomodoro là gì”sẽ ra phương pháp quản lý thời gian bạn đọc và áp dụng cho mình nhé. Mỗi lần làm việc không nên mở facebook và mở nhiều TAP, chỉ nên mở 1 TAP

- Cần tập cho mình góc nhìn tích cực, chọn cho mình cách nhìn đó. Tìm ra điều tốt nhất trong hoàn cảnh tệ hại nhất. Điều bắt đầu là từ facebook, những ai hay than thở, tiêu cực, thất tình thì un follow hết, bản tin cướp, hiếp, giết thì bỏ ngay mấy cái tin tầm xàm ba láp này hết, không xem những video nào quá cảm động đễ làm mình lên cảm xúc. Nên xem video hài, video phá triển bản thân, xem Lê Thẩm Dương hay các diễn giả nước ngoài vừa học anh văn vừa học được cái hay. Bạn tiêu cực hay gặp những kết quả không tốt là do bạn đang cho phép những điều đó đang xảy ra với bạn, stop lại tìm cái sáng nhất trong mọi chuyện bạn gặp. Như khó khăn hay chán nản bạn đang hiện gặp hiện tại nếu nhìn tiêu cực là bạn sẽ thấy bạn thúi hẻo, nhưng nếu tích cực thì đây đang chính là TG tốt nhất để bạn nhìn lại mình, bắt đầu cảm thấy khó chịu, không muốn chấp nhận thực tại, muốn làm gì khác hơn. Đây đang là thời điểm tốt nhất mà bạn đang chịu thử thách, và hãy tin rằng kết quả tốt đang đợi bạn đó. Thời điểm hiện tại chưa có nhưng nó sẽ trả lại bạn hết khi đến thời đểm thích hợp bạn an tâm.

- Mỗi ngày dành 30 đến 1 tiếng xem mình thật sự muốn gì, vui vẻ nhất là làm cái gì, khi làm gì là mình tự tin nhất, làm là thắng. Tìm con đường mình đi là dài lâu không có ngủ dậy là tìm được liền đâu, muốn tìm là phải tập trung nghĩ về nó, cái gì tập trung sẽ càng mở rộng và thu hút. Chưa tìm ra nhưng nghĩ hoài dần dần mới có đường cho bạn được.

- Hãy lấy 2 cuốn sổ, một cuốn ghi lại 100 thành công của bạn. 1 cuốn ghi lại 100 điều bạn muốn làm, muốn thực hiện, muốn đạt được. Ghi hơn 100 càng tốt. Vì bản thân mình hay không tự tin do ta luôn tập trung vào những thành công qua lớn hay đòi hỏi ở bản thân quá xa trong khi những thành công nhỏ ta lại không trân trọng. Tập trân trọng lại bằng cách liệt kê 100 thành công của mình. Bên cạnh đó, con người không biết mình muốn gì bởi gì do muốn quá nhiều, và nhiều quá nên éo biết thật sự muốn gì nên hãy ghi ra 100 điều bạn muốn làm, muốn thực hiện, muốn đạt được. Dần dần bạn mới deep vào cái bạn thật sực muốn, ghi dần để bổ sung vào danh sách của mình, đọc lại nó, đến 1 thời điểm khi bạn đọc đúng điều bạn muôn nó sẽ cho bạn 1 động lực, 1 cảm xúc mà sẽ trỗi dẫy bất ngờ trong bạn và có khi bạn sẽ làm, biến nó thành cái bạn theo đuổi.

- Giải tỏa cảm xúc của mình bằng cách viết nhật ký, không để những suy nghĩ tiêu cực hay cảm xúc trong đầu, viết ra khi thấy khó chịu, khi cảm xúc đang dâng trào, viết ra cho kỳ hết, viết dần đi, viết tự nhiên cảm xúc sẽ xuống và bạn sẽ dần quản được cảm xúc của mình. Đừng giữ nó mà hãy thả nó ra.

- Về kinh doanh, bạn hãy bắt đầu bằng chính bản thân mình, kinh doanh bạn hiểu đơn giản đó chính là giải quyết vấn đề, bạn giải quyết càng nhiều vấn đề bạn càng có nhiều tiền. hãy bắt đầu từ vấn đề cua chính bản thân mình. Bạn gặp phải, bạn giải quyết ra sao, bạn vượt qua như thê nào thì cái bạn làm đó sẽ có người cần. Từ vấn đề của mình hãy mở rộng ra rộng hơn về bạn bè, đồng nghiệp họ gặp vấn đề gì, bạn giải quyết được không, có giải pháp thì kinh doanh, rộng hơn nữa la xã hội, bạn ảm thấy khó chịu hay không thoải mái với vấn đề gì, bạn bức xúc với điều gì, bạn làm tốt hơn được hay không. Hãy kết hợp vấn đền đó với cái bạn thích. Hãy bắt đầu thử với cái bạn giỏi, bạn thích, kiếm tiền được không? Thử đi, thử để có cái sai mà sửa, để trong đầu thì không bao giờ nó thành hiện thực đâu.

Cuối cùng, người giúp được bạn cũng chỉ có bản thân bạn mà thui, không ai quyết định cho số phận của bạn được đâu. Lời khuyên chỉ có giá trị khi bạn hành động làm theo hoặc áp dụng thử nếu không nó chỉ là lý thuyết suông. Lựa chọn là ở bạn và bạn đi được bao xa, đi như thế nào cũng là bạn thôi, mình chỉ định hướng đưa bạn những gì tốt nhất nhưng bạn mới là nhân tố quyết định mọi việc. Mình mong rằng thời gian tới bạn sẽ chia sẽ với mình những gì bạn đã trả qua và kết quả tốt đẹp đến với bạn nhé.

Ký tên: Nguyên Big4bank™ – Đậu Big4bank Chưa Là Điểm Dừng

 

 

Bình luận