Trang chủMặc địnhLàm Thế Nào Để “Ổn Định”

Làm Thế Nào Để “Ổn Định”

PHẠM ĐÌNH NGUYÊN
3:40 AM 02/20/2024

Làm Thế Nào Để “Ổn Định”

🍀🍀🍀 Làm Thế Nào Để “Ổn Định”

Bạn định nghĩa thế nào là ổn định cho bản thân mình?

Là có công việc không thay đổi, có cuộc sống bình thường không biến động hay có công việc duy trì 40 năm đến khi về hưu là ổn định.

Bạn chỉ thật sự ổn định khi tầm năng lực của bạn trên tầm vấn đề và bạn ổn định trong tâm trí.

Tâm trí bạn an nhiên còn quan trọng hơn cả sự ổn định bên ngoài. Tâm bất an thì cho dù bên ngoài ổn thế nào thì đến thời điểm vẫn sẽ có vấn đề xảy ra.

Bạn muốn ổn định thì bạn sẽ càng bất ổn vì tư duy này sẽ giữ bạn ở mãi vòng tròn thoải mái của mình.  Cuộc sống luôn bất biến nếu bạn không đi lên thì bạn sẽ bị đào thải. Ổn thời gian này thì chưa chắc sẽ như thế cả đời. Nên đừng tự tìm cho mình sự ổn định hảo huyền đó nữa.

Bạn sẽ dễ đánh mất những cơ hội đến với bạn vì bạn luôn sợ sự đổi mới.

Đổi mới  sẽ luôn có rủi ro và đánh đổi. Nhưng bù lại cái được của bạn sẽ rất nhiều. Trải nghiệm, kinh nghiệm, sống với đúng cuộc đời bạn mong muốn.

Điều chúng ta luôn tìm kiếm là một công việc yêu thích, một công việc ra tiền và có giá trị cho xã hội. Ba điều này để gắn kết nhau là cả một một chặn đường. Để nối ba điều này chung lại thành một điểm thì bạn phải đánh đổi rất nhiều. Cả thời gian và công sức. Nếu bạn mãi “ổn định” thì điều này còn rất xa vời với bạn.

Con đường riêng sống đúng với phong cách sống mà bạn muốn mới là điều bạn nên hướng đến. Bỏ qua sự ổn định làm trì hoãn hay kéo lùi bạn lại đi. Ngăn tư duy này lại để cho phép bản thân tiếp nhận nhiều cơ hội hơn.

Dĩ nhiên bạn cần một bức tường phòng thủ cho mình về mặt tài chính để ổn cho mình về tâm trí. Nhưng phải luôn có ý chí, hướng đi lên tiếp tục. Xây rồi đi tiếp chứ không phải dậm chân tại chỗ.

Quay trở lại câu hỏi lúc đầu làm thế nào để ổn định.

Muốn ổn định thì bạn cần có năng lực và kỹ năng để quăng bạn vào đâu bạn cũng có thể sống được.

Đầu tiên đơn giản nhất nhưng cũng khó khăn nhất đó là tập thói quen tốt cho bản thân mình.

Kết quả bạn nhận được là tổng của các hành động nhỏ từ thói quen tốt của bạn. Thói quen tốt như bộ áo giáp giúp bạn va chạm với khó khăn.

Thứ hai là dành thời gian cho bản thân mình, dành thời gian để ngẫm, để chiêm nghiệm, để nâng bản thân mình lên.

Tập trung bản thân để có thể đẩy nó ra ngoài thành giá trị. Bạn có kỹ năng, có năng lực nhưng không đẩy ra ngoài thành giá trị thì nó là vô dụng.

Kỹ năng đi trước đam mê đừng nên làm ngược lại mãi kiếm tìm đam mê. Đam mê sẽ tự động đến khi bạn giỏi điều bạn đang làm.

Cho phép mình thử, sai và điều chỉnh. Khi bạn cảm thấy muộn là lúc bạn nên bắt đầu. Không có gì là quá muộn cả. Muộn chỉ là do suy nghĩ của bạn làm chùn bước chân mình.

Sẽ luôn có thời gian cho việc bạn thấy quan trọng nên hãy ưu tiên những gì quan trọng với mình. Đời bạn còn dài đừng mãi chỉ cày trên mảnh đất người khác mà hãy làm giàu cho mảnh đất tri thức và kỹ năng của mình.

Bạn càng mở rộng vòng tròn thoải mái thì khả năng của bạn càng nâng cao. Khi mở rộng bạn sẽ có những khó chịu. Nhưng lúc bạn cảm thấy khó chịu nhất, đó là lúc bạn đang phát triển. Nên ổn định nhưng hãy ổn định theo hướng năng lực mở rộng, ổn về tâm trí.

Đừng ổn định cuộc sống trở thành người vô hình.

Ký tên: Nguyên Big4bank™ – Đậu Big4bank Chưa Là Điểm Dừng

           

 

 

Bình luận