Trang chủMặc địnhLàm Thế Nào Để Luôn Cảm Thấy Bình An Trong Tâm Hồn

Làm Thế Nào Để Luôn Cảm Thấy Bình An Trong Tâm Hồn

PHẠM ĐÌNH NGUYÊN
12:10 AM 02/21/2024

Làm Thế Nào Để Luôn Cảm Thấy Bình An Trong Tâm Hồn

🍀🍀🍀 Làm Thế Nào Để Luôn Cảm Thấy Bình An Trong Tâm Hồn

Nếu bạn chú ý những email của mình sẽ thấy từng email đó chính là những việc bạn có thể áp dụng để từng ngày làm tốt bản thân mình hơn. Bản chất của con người là chỉ khi nào rơi vào đường cùng hoặc khó khăn gặp phải mới bắt đầu tìm cách giải quyết và điên cuồng tìm giải pháp nhưng 1 sự thật rằng càng tìm bạn sẽ càng rối vì lúc đó tâm bạn đã không yên tĩnh. Tất cả mọi việc bạn làm lúc này gần như chỉ là theo bản năng, sợ hãi nên chạy loanh quanh tìm giải pháp. Mà bạn không biết rằng giải pháp chỉ nằm ở bạn mà thôi. Khi tâm bạn tĩnh lại thì bạn mới có thể bắt đầu.

Cách để tâm tĩnh lại và quản lý cảm xúc:

Bạn hãy dùng một quyển sổ ghi hết tất cả những suy nghĩ, cảm xúc, điều khó chịu, sợ hãi ra hết. Viết điên cuồng, viết đến khi bạn mỏi tay đến khi bạn không còn ý nghĩ gì để viết. Đừng quan tâm, viết xấu hay đẹp, quan trọng là viết. Viết để giải tỏa những điều còn đọng lại trong đầu bạn. Bản thân chúng ta rất khó để giải tỏa mà thường hay giữ trong đầu rồi cứ thể nghĩ liêng miêng, tự nâng cái khó khăn mình gặp phải lên 1 tầm cao mới. Mà thật ra nếu sau khi trải qua giai đoạn đó rồi bạn sẽ thấy rất bình thường. Nên ở đây hãy cứ viết cho mình nhé, viết càng thường xuyên càng tốt, cứ có cảm xúc là viết, cứ khó chịu là viết hết ra. Cái mình cần là thói quen bạn làm, không cần khi có việc bạn mới bắt đầu viết nó.

Hãy bắt đầu viết từ những suy nghĩ vụn vặt nhất. Để làm gì? Để giết chết những điều lo lắng vớ vẩn từ khi nó còn nhỏ, đừng để nó phát triển ngày một to dần. Đừng nói bạn không có thời gian, chỉ cần bạn muốn thì sẽ có. Áp dụng liên tục trong giai đoạn này cho mình. Sau khi vượt qua khủng hoảng thì cứ tiếp tục viết khi gặp bất cứ vấn đề gì. Khi bạn viết liên tục bạn sẽ dần cảm thấy tâm mình tĩnh hơn và sẽ đỡ sợ hơn. Mọi việc sẽ không có gì đâu mà chỉ do bản thân mình hay phóng đại nó lên và vẽ ra trước viễn cảnh tương lai của nó thôi. Mà tương lai đó bạn lại toàn là tập trung vào việc tiêu cực nên dần dần nó vắt kiệt sức của bạn và bạn sẽ cứ loay hoay với nó mãi. Loay hoay để chính bạn không quản được mình và tự để những yếu tố bên ngoài tác động, đánh bạn đến đâu thì bạn sẽ đi đến đó.

Bắt đầu từ những việc nhỏ và tập quen dần những thói quen tốt. Không làm, không bắt đầu cái mới thì những kết quả bạn nhận được như cũ sẽ là bình thường. Muốn có cái mới thì hãy hành động mới và tập nó thành thói quen.

Về cách thiền:

Thiền nó không làm bạn an ổn trong tâm nếu trước đó bạn không tĩnh được, càng thiền bạn sẽ càng cuốn theo câu chuyện, nghĩ về những chuyện bạn đang nghĩ và bạn sẽ dần mệt hơn. Do đó, trước khi thiền bạn cần chuẩn bị cho mình môi trường ok nhất. Nếu đang có cảm xúc thì viết ra quyển sổ như mình nói. Chọn cho mình 1 góc duy nhất để thiền, không đổi chỗ lung tung. Chỉ 1 chỗ duy nhất và tâm niệm trong đầu rằng, cứ bước vào khu vực này là mình không nghĩ gì khác, mọi phiền muộng đều để ở bên ngoài. Khi thiền tuyệt đối không cuốn theo mạch suy nghĩ, hãy cứ để nó suy nghĩ, nó làm gì kệ nó vì khi bạn thiền bạn rất hay đi theo suy nghĩ, và càng suy nghĩ nhiều hơn làm tâm không thả được. Nhớ KHÔNG NẮM BẮT THEO MẠCH SUY NGHĨ. Khi thiền chỉ cần tập trung vào hơi thở tập trung hít vào, thở ra thôi, chỉ duy nhất hơi thở. Bạn nên ngồi kiểu hoa sen (kiết già) tuy ban đầu khó nhưng nó là thế ngồi vững và về sau dễ tập trung nhất. Tiếp theo bạn nên thiền có nhạc, mình thường nghe cái này, bạn có thể nghe thử nhé: http://zen12.com/unlock-jksyuns?name=Shiro. Kéo xuống bên dưới: thấy chữ :Relaxation music version (full). click vào nghe. Download về rồi chuyển sang định dang âm thanh lưu vào máy điện thoại.

Nhạc đó chỉ có 12p thui, mình hay thiền 2 chập là khoảng 24p. Bạn ban đầu chưa quen chỉ cần 12p thui. Mình nhắc lại cái cần là thói quen, không cần bạn hứng lên bạn ngồi thiền 30-40p. Không cần nhiều mà chỉ cần đều. Ngày nào cũng thiền, chứ đừng bữa đực, bữa cái mà không thấy hiệu quả. Thiền tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng. Mình hay thiền vào sáng lúc 5h30, đến giờ nó đã trờ thành thói quen của mình. Hãy tập những cái tốt thành thói quen không thể thiếu của mình.

KẾT QUẢ TỐT BẠN ĐẠT ĐƯỢC CHỈ ĐƠN GIẢN LÀ TỔNG HỢP NHỮNG THÓI QUEN TỐT MÀ BẠN DUY TRÌ HÀNG NGÀY.

Ký tên: Nguyên Big4bank™ – Đậu Big4bank Chưa Là Điểm Dừng

 

Bình luận