Trang chủMặc địnhHãy Dừng Tìm Kiếm Đam Mê Của Bạn

Hãy Dừng Tìm Kiếm Đam Mê Của Bạn

PHẠM ĐÌNH NGUYÊN
2:16 AM 01/29/2024

🍀🍀🍀 Hãy Dừng Tìm Kiếm Đam Mê Của Bạn

Một câu hỏi hãy trả lời cho chính mình. Bạn đã dành bao nhiêu thời gian để tìm kiếm ĐAM MÊ?

1 giờ, 1 ngày, 1 tuần hay 1 tháng. Hay SỰ THẬT, chỉ khi nào bạn cảm thấy cuộc sống bất công, những điều không may mắn đến với bạn thì câu hỏi đó mới xuất hiện.

Câu hỏi tiếp theo, bạn có đang tìm kiếm sự ỔN ĐỊNH? (Á đù, câu trả lời là KHÔNG ah, vậy dừng tại đây không cần đọc tiếp :v )

Nếu câu trả lời là CÓ thì sẽ khó để bạn đi tiếp vì ĐAM MÊ không đồng nghĩa với ỔN ĐỊNH.

Hai từ ỔN ĐỊNH sẽ không có để tìm đâu. Mọi việc luôn biến đổi, quan trọng là bạn thích nghi ra sao, tâm bạn AN như thế nào với thay đổi. Tìm ỔN ĐỊNH, bạn sẽ thấy nó làm bạn VÔ ĐỊNH và mất phương hướng ra sao. Vì bạn sẽ làm quá nhiều việc, những thứ không quan trọng đối với mình

Còn ĐAM MÊ thì sao? Cũng éo có luôn nhé :v

Nhớ lại đi, bạn đã từng thích một món đồ chơi hay say mê làm một cái gì lúc còn nhỏ không? Bạn duy trì cảm giác đó được bao lâu hay nó cũng nhanh chóng mất đi.

Và điều đặc biệt quan trọng làm bạn không bao giờ tìm được ĐAM MÊ đó là bạn luôn ĐỢI.

ĐỢI phải tìm một công việc mình thật sự yêu thích, ĐỢI phải có môi trường đúng như bạn muốn, ĐỢI phải có một mức lương xứng tầm với mình.

Rồi mọi việc bạn làm có đúng với giá trị mà bạn kỳ vọng không? Bạn muốn 10 mà bạn làm bao nhiêu? Là 3, là 5 hay thậm chí chỉ được 1. Rồi bạn ngụy biện cho mình bằng lý do: TẠI, VÌ.

Bên cạnh đó, có một sự thật mà bạn cần nhìn khác đi đó là THÀNH CÔNG rồi mới tạo ra ĐAM MÊ, ĐAM MÊ sẽ là phản lực giúp THÀNH CÔNG lớn dần.

Nhưng có THÀNH CÔNG éo đâu mà có ĐAM MÊ?

Thành công ở đây không nhất thiết phải là việc gì quá lớn lao. Bạn luôn cảm thấy mất tự tin, thấy mình không giỏi hay không làm được gì vì bạn luôn lấy THANG ĐO THÀNH CÔNG của người khác mà áp vào mình.

Tập trung trân trọng từng điều nhỏ nhất của bạn đi, đừng lúc nào cũng nhìn qua bên cạnh nữa. Nhìn vào thằng MÌNH xem nó làm được gì. CÁI GÌ TẬP TRUNG SẼ CÀNG MỞ RỘNG nên hãy bắt đầu từ những thành công đơn giản của mình: Lau được cái bàn, quét được cái nhà, rửa được cái chén… Những điều nhỏ không? Quá nhỏ đúng không? Nhưng bạn làm nó với thái độ ra sao, bạn có thấy đó là thành công, kết quả bạn làm được không. Đừng đợi đến lúc bạn làm được gì quá lớn, khi đó mới cảm thấy mình thành công, là người giỏi, mới trân trọng nó. Bắt đầu từ cái nhỏ thôi.

Ban đầu khi bạn bắt đầu chú ý đến những gì bạn làm, bạn sẽ thấy thật tồi tệ, mình chả làm được cái gì ra hồn. Một ngày trời mà không làm được gì nhiều, ngày này qua ngày nọ, không có gì mới để thêm vào. Đó là lúc bắt đầu bạn nhìn vào mình rồi đó.

Tập trung vào những cái nhỏ nhặt sẽ giúp bạn chỉ tập trung vào những việc bạn làm được. Dần dần bạn sẽ nâng nó lên, thêm vào điều mới. Lúc đầu chỉ là những cái chung chung nhưng về sau bạn sẽ càng rõ ràng hơn.

Bạn sẽ hiểu hơn về bản thân mình đang làm được gì trong một ngày. Chịu khó tập trung tìm đi, bạn sẽ thấy một ngày bạn làm cũng được kha khá việc mà bản thân bạn bao lâu rồi cứ phớt lờ nó.

CÁCH TRÂN TRỌNG THÀNH CÔNG CỦA MÌNH LÀM NHƯ THẾ NÀO?

Bạn có thể lấy 1 cuốn sổ với tựa đề là : NHỮNG THÀNH CÔNG CỦA TÔI, rồi mỗi ngày trước khi đi ngủ thì cứ list ra những việc bạn đã làm được, thêm cảm xúc vào càng tốt. Cứ thế ngày qua ngày, hãy viết như thể bạn đang quay phim lại chính cuộc đời bạn vậy. Tập trung sẽ thấy bạn tiến lên từng ngày, nếu chưa thì chỉ cần ngày hôm đó thêm gì mới hơn vào là được.

Cách đơn giản nhưng LÀM ĐƯỢC BAO LÂU mới là điều quan trọng. Đi xa mới biết thằng nào lì đòn.

Cảm giác bạn không có tài năng gì đặc biệt, học cái gì cũng chậm, học thì biết chứ không chuyên sâu về một cái gì cả là việc quá đổi bình thường. Lại câu hỏi như ban đầu, bạn dành bao nhiêu thời gian để học cái mà bạn cho rằng bạn không chuyên sâu?

Chỉ cần bạn dành thời gian đủ lâu bạn chắc chắn sẽ vượt lên trước, với điều kiện bạn phải tìm ra được LÝ DO ĐỦ LỚN để tiếp tục, rồi cứ nhích từng bước, lếch từng bước mà tiến.

HÀNH ĐỘNG là bước đầu tiên để thoát khỏi BÌNH THƯỜNG. Đừng không làm gì, ngại đánh đổi thời gian của mình mà mong chờ một phép màu: ĐAM MÊ sẽ đến với mình. Bít cửa bạn ah.

THẾ HÀNH ĐỘNG CÁI GÌ?

Tiếp tục bằng hành động nhỏ mà không nhỏ: RÈN LUYỆN THÓI QUEN tốt cho mình. Đừng tìm những cái xa xôi, bắt đầu tìm ở chính mình trước. Thắng được thằng MÌNH đi rồi mới có thể thu hút ĐAM MÊ. Thói quen đó là bước đệm để bạn quen dần với việc KIÊN ĐỊNH và KỶ LUẬT bản thân ra sao.

Trước hết là đọc sách, thói quen này buộc phải có.

Tiếp theo là Dậy sớm, khoảng TG dậy sớm đẹp nhất là 5h30. Dậy sớm sẽ làm bạn cảm thấy ngày dài hơn, cảm thấy 1 ngày thật là tuyệt nếu nó thành thói quen của bạn, không cần phải gắng gượng và khổ cực buộc bản thân dậy.

Bản thân chúng ta ban đầu để tập được nó cực kỳ khó vì mỗi ngày bạn không biết mình sẽ làm gì ngày hôm sau. Nên não sẽ ra lệnh bạn đi ngủ là tất nhiên. Bước đầu, buổi tối phải list công việc để mai sẽ làm gì, tưởng tượng sáng mai mình dậy và làm từng việc ra sao. Nên chuẩn bị hai đồng hồ báo thức, một đồng hồ hẹn giờ lúc 5h10 nhưng đồng hồ này không réo lên inh ỏi mà hãy tìm 1 tiếng gió thổi, tiếng mưa, tiếng suối chải róc rách. Đồng hồ thứ hai hên 5h30 mới là đồng hồ báo giờ thật sự. Não ta khi hẹn đồng hồ thì ta chủ ý thức nhưng não nó còn ngủ nên tuy đã dậy mà bạn vẫn cảm thấy mệt và muốn nằm nữa là vậy. Đồng hồ đầu tiên sẽ đánh thức não bạn dậy trước. Và dĩ nhiên, muốn dậy sớm phải có quyết tâm cho mình. Liên tục 30 ngày, nếu không liên tục hãy đếm lại từ đầu. Nếu muốn sẽ làm, nếu không sẽ tìm lý do.

Dậy sớm mà kèm với tập thể dục là tuyệt vời. Cái này là mấy bạn chúa biện hộ. Biết là tốt nhưng lý do không có thời gian là câu cửa miệng. Thời gian dành cho mình, sức khỏe còn không có thì đừng mơ đến tìm ĐAM MÊ.

Tập thể dục cũng đừng ép mình phải vận động với cường độ cao ngay lúc đầu, hãy đi từ từ thôi. Tập 5-10p, làm đều rồi nâng dần thời gian. Hay thậm chí chỉ là đi bộ vài vòng cũng là tập thể dục. Tìm cho mình cách làm nào bạn cảm thấy thoải mái nhất để bắt đầu. Mình đưa nó vào thói quen, không phải hứng được 1 lần, 1 tuần rồi trở lại như cũ. Làm từng bước để tạo đà.

- Tập thể dục: mình hay tập cái này

+ FigureRobics: search youtube là thấy nhé (cái này mình tập cùng với vk, động tác nhẹ nhàng nhưng tập đúng chất. )

+ Tập cơ bụng: https://www.youtube.com/watch?v=W-9L0J_9qag

+ Đơn giản nhất là đi bộ và vẫy tay dịch cân kinh, search vẫy tay dịch cân kinh là ra hướng dẫn để tập nhé.

Ba cái thì cái cuối cùng mình cảm thấy hợp với mình hơn nên nó đã thành thói quen mỗi buổi sáng và chiều. Đi bộ 25p và vẫy tay 1800 cái. Hãy chọn cho mình cách làm mình thoải mái. Mình chỉ gợi ý, hãy làm theo cách của bạn.

Tập đọc tin kinh tế, cũng đừng đọc nhiều luôn. Mình thường post trên fanpage các tin hot, các bạn và xem hàng ngày nhé

NÂNG KIẾN THỨC RA SAO? Tìm những sách, video liên quan đến vấn đề bạn cần biết. Cái này là khoai nhất vì thông thường những cái này sẽ có trên google. Nhưng quan trọng là tìm được 5p là lướt facebook, xem youtube 2 tiếng. Đến khi tìm được rồi thì copy về cho chật đất mà đến mùa quýt nào bạn cũng chưa đọc.

Cách giải quyết: lại tiếp tục từng bước KỶ LUẬT mình, search chỉ tập trung search, dành TG cho mình. 25-30p để search, chỉ 1 việc duy nhất trong khoảng thời gian đó thôi. Có tài liệu hay video liên quan thì tiếp tục chia nhỏ từng khúc để xem. Ví dụ video 2 tiếng xem 5p cũng là xem, 15p cũng là xem, miễn sao phải xem, xem từng chút rồi cũng hết hơn là để phí.

Càng đưa nhiều thói quen tốt cho mình, bạn càng có nhiều thay đổi và kết quả bạn muốn sẽ dần hiện ra.

ĐAM MÊ là bắt đầu từ những việc nhỏ như thế thôi đó bạn. Quan trọng là bạn có làm được không ? Có chiến thắng thằng MÌNH của bạn không ? Chiến thắng nó đi, đó là bước đầu thành công của bạn. THÀNH CÔNG với mình đi rồi ĐAM MÊ sẽ đến thôi.

Làm mọi việc với 100% NĂNG LƯỢNG của mình dù là NHỎ NHẤT.

Ký tên: Nguyên Big4bank™ – Đậu Big4bank Chưa Là Điểm Dừng

 

Bình luận