Trang chủMặc địnhĐậu Big4 Ngân Hàng Có Thật Sự Sướng

Đậu Big4 Ngân Hàng Có Thật Sự Sướng

PHẠM ĐÌNH NGUYÊN
7:34 AM 03/12/2024

Đậu Big4 Ngân Hàng Có Thật Sự Sướng

🍀🍀🍀 Đậu Big4 Ngân Hàng Có Thật Sự Sướng

Sướng hay không vẫn phụ thuộc vào em, với mục đích đậu Big4 giúp ích gì cho con đường em đi.

Đậu vì lương, thưởng sẽ dễ ra đi vì lương, thưởng nếu nó không như kỳ vọng. Hy vọng để rồi thất vọng nếu rơi vào chi nhánh quá bèo hay đang trong giai đoạn nợ xấu.

Nên lấy tư duy đậu Big4 ngân hàng để làm bàn đạp cho con đường phát triển của mình, mối quan hệ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng, cách xử lý tình huống. Từng trải nghiệm sẽ giúp em trưởng thành ở từng giai đoạn.

Cứ ham lương thưởng 100tr mà không biết rằng để đạt được mức đó em sẽ phải đánh đổi những gì, và bao nhiêu chi nhánh trong hệ thống có thể đạt được mức đó.

Đừng cứ nghe ra rả báo đài làm ngân hàng sướng, lương thưởng khủng dịp tết, làm mấy năm là có nhà, có xe. Vẫn có chứ không phải là không được nhưng nó phụ thuộc vào năng lực kiếm tiền của bản thân em.

Cuộc sống hay chi nhánh em làm đều sẽ trải qua các giai đoạn đi xuống rồi lại đi lên, nên bản thân em phải thích nghi với nó. Sống được lúc đi xuống thì lúc đi lên chỉ có tận hưởng thành quả thôi.

Anh có 2 dẫn chứng điển hình cho em thấy.

Một là bạn cùng thời của anh làm Vietinbank, lúc đó chi nhánh đang nợ xấu, giai đoạn khó khăn nhất, rất cực và vất vả, vừa giải quyết nợ xấu, đi đòi nợ từng khách hàng, vừa phải tăng dư nợ. Thời gian mới đậu ai cũng nhiệt huyết, muốn cống hiến, muốn chứng minh bản thân nhưng thời gian mới là câu trả lời cho sự kiên trì và nỗ lực. Cùng thời với anh chỉ có bạn đó trụ được và đến giờ lên chức trưởng phòng, trong khi các anh chị vào lâu hơn cũng chưa được cất nhắc để lên chức.

Tiếp theo là người em làm BIDV cùng anh, một người em cũng sáng tạo, chăm chỉ và cực chịu khó. Làm quần quật ở ngân hàng, về lúc nào cũng trễ, bị chửi nhiều cũng có. Là người muốn nghỉ nhiều nhất nhưng lại là người trụ đến giờ. Có thời điểm chán nản vì những cống hiến của mình bị người khác chen chân vào, muốn từ bỏ, muốn đổi môi trường. Nhưng không cam tâm lại nỗ lực một lần nữa, đến giờ cũng nắm chức phó phòng.

Nên quan trọng là em chấp nhận đánh đổi những gì để đạt được điều em muốn, đừng nhìn những hào nhoáng của big4 ngân hàng mà đâm đầu vào. Nên có lý do to bự hơn tí để làm động lực cho mình. Ráng một chút, cố một chút rồi đúng thời điểm em cũng sẽ tỏa sáng thôi.

Nên đặt câu hỏi cho mình nếu lương thấp, thưởng không như kỳ vọng thì em sẽ làm gì tiếp theo?

Đâu phải chỉ đậu ngân hàng là hết, nghĩ xa hơn nữa đi. Làm gì mình thích đi, tận hưởng nó, trao đi giá trị, an nhiên với con đường mình đang đi mới là điều em hướng đến chứ.

Người ta chỉ cho em thấy mặt tốt, cho em thấy những điều họ muốn em thấy. Ví dụ như có người khoe làm ngân hàng Big4 nhàn, lương cao, thưởng khủng. Cho thấy sự sang chảnh, nhìn nhào nhoáng. Nhưng bề chìm thì em sẽ không bao giờ biết.

Họ có thật sự tận hưởng nó không, họ có thật sự yêu thích điều họ đang làm không và họ có thật sự thấy những đánh đổi của họ xứng với điều họ nhận được không?

Còn nhiều nhiều những ẩn giấu mà em có thể bắt gặp nữa nếu đào sâu thêm.

Đừng chạy theo lương, thưởng mà hãy chạy theo điều em muốn là gì ở bản thân mình, động lực nào để em phấn đấu, người nào làm điểm tựa để em đứng dậy.

Rất nhiều trường hợp anh thấy đậu ngân hàng big4 rồi vẫn chạy ra như thường. Nên cũng đừng thần thánh quá ngân hàng big4. Big4 cũng chỉ là một lựa chọn. Lựa chọn để em phát triển, lựa chọn để em lên một tầm mới, lựa chọn để em tìm được con đường em đi mới quan trọng nhất.

Ngân hàng ở đâu cũng cực, cũng phải bỏ công sức để đạt được điều em muốn nên làm ở đâu miễn sao em thấy tốt với mình là được. Không cần phải đua đòi Big4 cho bằng bạn bằng bè nếu hiện tại em đang tận hưởng điều em làm.

Nhớ!!! Em quyết định cuộc đời của em chứ không phải nghe lời người khác. Thường cái gì quá đẹp đều có cảm bẫy nên tỉnh táo lên để lựa chọn con đường đúng cho mình em nhé.  

Ký tên: Nguyên Big4bank – Đậu Big4bank Chưa Là Điểm Dừng

 

Bình luận